วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2550

Super Size Me







เมื่อวันก่อนไป Search Internet ในหัวข้อของ “บริโภคนิยม” มา แล้วไปเจอเรื่องราวเกี่ยวกับการท้าชน McDonald หนังเรื่องนี้เป็นที่รู้จักมาก หนังเรื่องนี้มีชื่อว่า Super Size Me (นี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ดิฉันอยากดู แต่ยังไม่มีโอกาสได้ดูสักที)
หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Morgan Spurlock ยอมเขาตัวเองเข้าไปเสี่ยงกับทฤษฏีบริโภคนิยมอาหารฟาสต์ฟู้ด ด้วยการกินเมนูขนาด Super Size ของ McDonald เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม หลังจากผลการทดลองนี้ Morgan Spurlock เกือบตายด้วยความดันที่เพิ่มขึ้น ไขทันที่ก่อตัวอย่างรวดเร็ว
“ทุกวันนี้โรคอ้วนคร่าชีวิตคนถึง 20% ต่อปี” ประโยคนี้เป็นแรงบันดาลใจ ในหนังสารคดีแนว Docu-Drama
เหตุผลที่เขาเอาตัวเองเข้าไปทดลองนั้น เพราะเขาคิดว่าวิธีที่ดีที่สุดในการพิสูจน์ทฤษฏีให้เห็นจริงที่สุดเลย คือ การทดลองด้วยตัวเอง และผลที่เขาได้รับนั้น คือ เขาก็ได้เป็นโรคอ้วนไปเลย
ในความคิดของฉันแล้ว อย่างที่รู้กันว่า การกิน Fast Food นั้นจะทำให้อ้วน และนำซึ่งโรคต่างๆ มากมาย แต่ก็ไม่นึกว่าผลจะออกมากกว่าที่คิด การทดลองนี้ที่ Morgan Spurlock เอาตัวเองเข้าไปแลกนั้นจะคุ้มค่ากับการที่เขาได้เป็นโรคอ้วนรึเปล่า ดิฉันคิดว่าการที่เขาจะเอาตัวเองเข้าไปทดลองนั้น ควรจะศึกษาให้ดีก่อนว่าจะเป็นภัยกับเรามากน้อยแค่ไหน อย่างตัว Morgan Spurlock เป็นต้น หลังการทดสอบก็เกือบตายนิ

ไม่มีความคิดเห็น: