วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2550

Sequence--->become my work

หลังจากที่ได้หาข้อมูลเรื่องราวเกี่ยวกับ Sequence มาถึง 3 อาทิตย์แล้ว พวกเราก็ต้องหาคิดงานเกี่ยวกับเรื่อง Sequence ให้ได้แล้ว และในที่ต้องฉันก็คิดได้แล้ว

Sequence --> ไพ่ -->ตัวเลข -->การเรียงลำดับตัวเลขจากต่ำไปสูง -->อาคารตึก7

ชื่อโครงการ
การออกแบบเพื่อการสื่อสารในการแนะนำ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

สื่อในการออกแบบ
Time Base Media

ที่มาและความสําคัญของโครงการ
เด็กมัธยมปลายที่กำลังจะจบการศึกษาในชั้นปีที่ 6 ที่ต้องเตรียมตัวจะเข้ามหาวิทยาลัย จะมีความสับสนในการเลือกมหาวิทยาลัย และคณะที่ตัวเองต้องการจะเข้า บ้างคนอาจะคิดออกแล้วว่าจะเข้ามหาวิทยาลัยไหน แต่ยังไม่สามารถที่จะเลือกคณะได้ แล้วบางคนก็จะเข้าคณะตามเพื่อนๆ เพราะยังไม่เข้าใจถึงระบบการศึกษาของคณะนั้นเป็นอย่างดี จึงทำให้เกิดความสับสนขึ้น พอเรียนคณะที่เข้าตามเพื่อนๆ ไปสักพักก็เข้าใจว่าไม่ได้ชอบจริงๆ ทำให้เสียเวลาในการเรียน และเสียโอกาสในหลายๆ ด้าน

วัตถุประสงค์ของโครงการออกแบบ
เพื่อต้องการให้เด็กมัธยมปลายที่กำลังจะจบการศึกษาในชั้นปีที่ 6 มีความรู้ ความเข้าใจ และเห็นถึงระบบของการเรียน คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ว่ามีความพร้อมในการสอนนักศึกษาอย่างไร พร้อมแสดงให้เห็นถึงห้องต่างๆ ในอาคาร 7 ให้เห็นถึงอุปกรณ์การเรียนการสอน
จะทำในรูปแบบของงาน Time Base Media โดยการถ่ายรูปอาคาร 7 ทั่วหมด (ซึ่งนั้นหมายถึงว่ารวมไปถึงห้องต่างๆ ในอาคาร 7 ไม่ว่าจะเป็นส่วนของห้องพักครู ห้องน้ำ ห้องคอมพิวเตอร์ เป็นต้น) และแสดงใน Time Base Media ให้เห็นบริเวณอาคารทั่วทั้ง 360 องศา โดยที่จุดเริ่มต้นจะเริ่มจากหน้าอาคาร 7 ให้เห็นภาพทั่วทั้ง 360 องศา และเข้าไปดูตามห้องต่างๆ ก็จะเห็นภาพทั่วทั้ง 360 องศา เหมือนกัน และให้เห็นไปจนถึงชั้นบนสุดของตึก 7 นั้นก็คือชั้น 4 เราจะแสดงให้เห็นในทุกๆ มุมอาคารและมุมห้อง ทั่วทั้ง 360 องศา

ผลที่คาดว่าจะได้
คิดว่าหลังจากที่เด็กมัธยมปลายที่กำลังจะจบการศึกษาในชั้นปีที่ 6 ได้เห็นงานนี้แล้ว เขาจะเข้าใจ เห็นถึงระบบ และอุปกรณ์ในการเรียนการสอนนั้น มีความพร้อมมากน้อยขนาดไหน ทั้งนี้ทั้งนั้นเขาอาจจะได้เข้าใจเกี่ยวกับคณะศิลปกรรมศาสตร์มากขึ้น และอาจจะสนใจเข้ามาเป็นหนึ่งในคณะนี้ก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น: