วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2550

Constantine--->Sequence






เมื่อวันอังคารที่เรียนวิชา Communication Design V ได้โจทย์มาว่า “ให้ลองดูหนัง 1 เรื่องแล้วของหา Sequence ของเรามา” ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกัยว่า คำว่า Sequence ในความหมายของเรากับอาจารย์จะตรงกันมากน้อยขนาดไหน





ฉันได้เลือกหนังเรื่อง Constantin มาหนังเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่สนุกดีเกี่ยวพวกปีศาจ เทวดา และคนที่มีสัมผัสพิเศษ หลังจากที่ได้ดูเรื่องนี้หน้ารอบแล้ว ก็คิดว่า "น้ำ"น่าจะเป็น sequence ของเรื่องนี้ (sequence ในเรื่องนี้ก็หมายถึงการเชื่อมโยง) เพราะเนื่องจากน้ำนั้นเป็นตัวเชื่อมโยงระหว่าง โลกมนุษณ์ และ นรก อย่างที่จะเห็นได้จากภาพที่2 เป็นช่วงที่นางเอกตัดสินใจที่จะต้องการเห็นพวกปีศาจ เลยขอความช่วยเหลือจากพระเอกให้ช่วยทำให้สามารถมองเห็นให้หน่อย โดยการที่นางเอกนอกอยู่ในอ่างอาบน้ำที่มีน้ำอยู่ท่วมตัว และก็ทำให้นางเอกได้เห็นกับตัวปีศาจได้ และอีกตอนหนึ่งในหนังที่เพราะเอกต้องการไปที่นรก แล้วเอาเท้าจุ่มลงไปในน้ำโดยใช้การช็อดของไฟ เพื่อไปยังนรกได้


ทั้ง 2 ตอนนี้เป็นสิ่งยืนยันว่า "น้ำ" อาจจะเป็น Sequence ของเรื่องนี้ค่ะ
เรื่องราวของเรื่องนี้คือตัวนางเอกมีพี่ฝาแฝดคนหนึ่ง แต่ตัวพี่นั้นมีความเเข็งแกร่งน้อยกว่าตัวน้อง(นางเอก) ซึ่งตัวน้องนั้นเป็นที่ต้องการของลูกซาตานกับนางฟ้าตัวหนึ่งที่ต้องการจะครอบครองทั้ง3โลก คือ สวรรค์ โลกมนุษณ์ และนรก แต่ต้องการตัวนำสื่อที่มีความเข้มแข็งเพื่อนำเอาลูกซาตานขึ้นมายังโลกมนุษณ์ แต่ในตอนแรกพวกนั้นได้จับตัวพี่ไป ซึ่งจับผิดคน ตัวที่ต้องการคือตัวน้อง แล้วนางเอกก็ได้เจอพระเอก พระเอกก็พยายามช่วยนางเอก

ไม่มีความคิดเห็น: