วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2550

การเบี่ยงเบนความสนใจ (Sequence)

การเบี่ยงเบนความสนใจ วิธีนี้ใช้ได้ดีในเด็กเล็กเมื่อเราต้องการให้เด็กควบคุมตนเองบางครั้งเด็กเล็กๆ ก็ยังควบคุมตนเองได้ยาก การเบี่ยงเบนความสนใจจากพฤติกรรมที่เด็กกำลังหงุดหงิดงอแง ไปสู่ความสนใจอื่นก็ทำให้เด็กลดพฤติกรรมที่กำลังเป็นปัญหาได้ (แหล่งที่มา http://www.elib-online.com/doctors49/child_discipline001.html)

หลังจากที่ได้ Diagram มาแล้ว (รูปด้านล่าง) คือกระบวนการเบี่ยงเบนความนใจผู้อื่นให้มองไปในทางอื่น ในขณะที่เรานั้นทำกระบวนการไม่ให้เขาสนใจทางนี้ได้ และเขาก็จะเห็นถึงจุดจบเอง โดยที่เขาจะไม่รู้ขั้นตอนที่เราทำอยู่เลย

หลังจากที่ได้นั่งคิดเรื่อง Diagram นี้ก็คิดว่าความเป็นไปได้ของงานนี้นั้นน่าจะเป็นในรูปแบบของ Time Base Media/stopmotion

1.การไปสถานที่ท่องเที่ยวมักจะมีคนแปลกหน้ามาคุยถามชื่อ แต่ความจริงแล้วจะมาปล้นมือถือ/กระเป๋าตังต่างหาก พวกนี้มักจะใช้วิธีการการพูดคุยทำท่าเข้ามาจีบ แล้วก็ทำท่าจะมาแตะอั๊งเอามือถือ/กระเป๋าตัง แล้วมารู้ที่หลังก็หายไปแย้ว...
2.การที่เรานั่งรถไฟเดินทางไปในช่วงพระอาทิตย์ตก นั้น พระอาทิตย์ตกคือการเบี่ยงจุดสนใจจากการที่เรานั่งรถทำให้เราไม่ได้สนใจถึงวิวโดยรอบจนไปถึงปลายทาง

ไม่มีความคิดเห็น: